1. Nội dung
Với doanh nghiệp có quy trình mua hàng xuất phát từ việc đề xuất của bộ phận thu mua, trải qua quy trình xét duyệt nội bộ mới tiến hành mua hàng.
Việc xét duyệt này có thể trải qua 1 người hoặc nhiều người duyệt tuỳ thuộc vào quy trình của doanh nghiệp.
2. Hướng dẫn thao tác
2.1 Tạo đề xuất
Vào Menu phân hệ Mua hàng/ Đề xuất mua hàng, nhấn tạo mới
Nhập tên đề xuất, Khai báo các thông tin chung
Có thể đính kèm file và tài liệu tại mục tải lên file.
Mục thông báo tới: chọn những người liên quan đến quy trình này để nhận thông tin (Người được chọn sẽ nhận thông báo về điện thoại liên quan đến đề xuất đã tạo, không có quyền xét duyệt)
Chọn Người xét duyệt ở tab Thông tin người xét duyệt: Có thể chọn nhiều hơn 1 người để xét duyệt phụ thuộc vào quy trình.
Chọn danh sách chi tiết mặt hàng ở tab Chi tiết mặt hàng
Nhấn Lưu để hoàn tất, đề xuất sẽ ở trạng thái nháp
Nhấn Gửi để thực hiện gửi đề xuất đến những người phê duyệt (Người duyệt sẽ nhận được thông báo về điện thoại).
Lưu ý: Sau khi gửi đề xuất có thể rút lại bằng cách nhấn nút rút lại đề xuất ở trên trên thanh công cụ.
2.2 Duyệt/ Từ chối đề xuất
Sau khi nhận được thông báo về điện thoại, người xét duyệt có thể chọn duyệt hoặc từ chối đề xuất bằng cách tích vào thông báo ấn nút duyệt hoặc từ chối
Hoặc người xét duyệt có thể chọn chức năng duyệt/ từ chối trên đề xuất ở web tại mục Danh sách đề xuất, chọn đề xuất cần xét duyệt
Sau khi tích duyệt hoặc từ chối đề xuất sẽ về trạng thái tương ứng.
2.3 Tạo đơn mua hàng từ đề xuất đã duyệt
Xem chi tiết tại đây
Tại mục thông tin chung chọn Đề xuất mua hàng, các thông tin về nhà cung cấp, danh sách chi tiết vật tư hàng hoá sẽ được kế thừa xuống bên dưới.
Lưu để hoàn tất.