Phân bổ chi phí mua hàng

1. Nội dung

Cho phép phân bổ các chi phí phát sinh liên quan đến hoạt động mua hàng như: vận chuyển, bốc xếp, phí hải quan… cho từng mặt hàng được mua về.

Áp dụng đối với các chứng từ mua hàng về nhập kho (gồm mua hàng trong nước và mua hàng nhập khẩu).

2. Hướng dẫn thao tác

Bước 1: Tạo chứng từ mua dịch vụ

Lưu ý: Phải tích chọn là chi phí mua hàng.

Bước 2: Phân bổ chi phí trong chứng từ mua hàng hoá 

Trên chứng từ mua hàng hoá, chọn tab Chi phí mua hàng sau đó nhấn Chọn

Thiết lập các điều kiện tìm kiếm chứng từ chi phí, sau đó nhấn Lấy dữ liệu.

Lựa chọn chứng từ mua dịch vụ cần phân bổ, nhấn Lưu

Tại cột Số phân bổ lần này, có thể nhập lại số tiền được phân bổ. => Áp dụng trong trường hợp chứng từ chi phí trước hải quan được sử dụng để phân bổ cho nhiều chứng từ mua hàng khác nhau.

Nhấn Phân bổ CP

Lựa chọn phương thức phân bổ, nhấn phân bổ, nhấn Lưu

Lưu ý: Sau khi thực hiện phân bổ chi phí cho từng mặt hàng xong, nhấn Lưu, hệ thống sẽ tự động lấy thông tin chi phí mua hàng vừa được phân bổ lên cột Chi phí mua hàng tại tab Hàng tiền.

Nhấn Lưu ở góc phải màn hình trên cùng để hoàn tất.

Cách tạo mới chứng từ mua hàng hoá xem tại đây

Phân bổ phí trước hải quan => áp dụng với hàng mua nhập khẩu nhâp kho

  • Vào tab Phí trước hải quan và nhấn Chọn.
  • Thiết lập điều kiện tìm kiếm chứng từ chi phí trước hải quan, sau đó nhấn Lấy dữ liệu
  • Tích chọn các chứng từ hạch toán chi phí trước hải quan cần phân bổ nhấn Lưu

Tại cột Số phân bổ lần này, có thể nhập lại số tiền được phân bổ. => Áp dụng trong trường hợp chứng từ chi phí trước hải quan được sử dụng để phân bổ cho nhiều chứng từ mua hàng khác nhau.

Nhấn phân bổ CP để bắt đầu phân bổ:

Lựa chọn tiêu thức phân bổ, nhấn phân bổ và nhấn Lưu để hoàn tất

Nhấn Lưu, chương trình sẽ tự động phân bổ chi phí trước hải quan vào giá trị nhập kho của hàng hóa mua về trên tab Hàng tiền.

Cập nhật vào Tháng mười một 3, 2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Nội dung liên quan