Chăm sóc Khách hàng tiềm năng

1. Mục đích:

Tương tác chăm sóc và cập nhật những thông tin mới nhất về tiềm năng để dễ theo dõi và quản lý, thống kê báo cáo.

2. Hướng dẫn thao tác

Sau khi đã tạo Tiềm năng mới, tiếp tục theo dõi và chuyển đổi từng giai đoạn

2.1. Chọn Tiềm năng để chăm sóc và cập nhật giai đoạn

  • Bước 1: Vào phân hệ CRM/Tiềm năng, chọn khách hàng cần cập nhật.
  • Bước 2: Chuyển đổi giai đoạn và cập nhật thêm ghi chú cần thiết (nếu có).
  • Bước 3: Chọn Lưu để hoàn tất quy trình.

Giả định:

Chuyển đổi KH tiềm năng Nguyễn Gia Khương từ giai đoạn Gọi điện lần đầu sang giai đoạn Hẹn gặp trực tiếp lần đầu, đính kèm file ghi chú về những điều về KH cần lưu ý.

Thao tác trên hệ thống:

Nghiệp vụ “Chọn Tiềm năng để chăm sóc và cập nhật giai đoạn” được thực hiện trên hệ thống như sau:

  • Vào phân hệ CRM/Tiềm năng, chọn khách hàng cần cập nhật

  • Chuyển đổi giai đoạn

  • Cập nhật thêm ghi chú

  • Chọn Lưu để hoàn tất quy trình

2.2. Chuyển đổi khách hàng tiềm năng vào danh mục khách hàng

Khi đã phát sinh bán hàng thành công, nhân viên có thể chuyển đổi từ tiềm năng lên khách hàng bằng thao tác sau:

  • Bước 1: Chuyển đổi giai đoạn sau khi đã chốt được hợp đồng với khách hàng
  • Bước 2: Chọn Chuyển đổi theo các giai đoạn đề ra ban đầu và chọn Lưu để hoàn tất
  • Bước 3: Vào phân hệ Danh mục/Đối tượng/Khách hàng để kiểm tra thông tin về KH tiềm năng vừa được chuyển.

Giả định:

Chuyển giai đoạn của KH Nguyễn Gia Khương sang Kí kết-đặt cọc và chuyển đổi vào danh mục khách hàng.

Thao tác trên hệ thống:

Nghiệp vụ “Chuyển đổi khách hàng tiềm năng vào danh mục khách hàng” được thực hiện trên hệ thống như sau:

  • Chuyển đổi giai đoạn sau khi đã chốt được hợp đồng với khách hàng và chọn Chuyển đổi

  • Kiểm tra lại thông tin và chọn Lưu để hoàn tất quy trình chuyển đổi tiềm năng

  • Vào phân hệ Danh mục/Đối tượng/Khách hàng để kiểm tra thông tin về KH tiềm năng vừa được chuyển đổi

 

Cập nhật vào Tháng mười hai 8, 2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Nội dung liên quan