Cách chuyển giai đoạn bán hàng

1. Mục đích

Chuyển giai đoạn bán hàng theo quy trình bán hàng của doanh nghiệp từ đó thống kê chính xác số lượng khách hàng đang chăm sóc của nhân viên kinh doanh ở mỗi giai đoạn. Giúp nhân viên kinh doanh có kế hoạch làm việc cụ thể cho từng đối tượng khách hàng ở mỗi giai đoạn này, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

2. Hướng dẫn thao tác

2.1 Chuyển giai đoạn bán hàng trên phân hệ tiềm năng

Vào Menu phân hệ CRM, tại tab Bán hàng, chọn Tiềm năng

Tìm kiếm, tích chọn vào tiềm năng cần cập nhật, nhấn Sửa

Tại mục giai đoạn, chọn lại về giai đoạn tương ứng (Gõ tên giai đoạn để tìm kiếm nếu có nhiều giai đoạn chưa hiển thị hết ở màn hình danh sách), có thể ấn dấu (+) để thêm mới giai đoạn nếu giai đoạn chưa có trong danh sách đã thiết lập.

Nhấn Lưu để hoàn tất cập nhật.

Với giai đoạn kết thúc (Thất bại), có thể cập nhật lý do thất bại tại trường Loại lý do, sau đó ghi chú lý do nếu cần.

Nhấn Lưu để hoàn tất việc cập nhật.

2.2 Chuyển giai đoạn bán hàng trên phân hệ Quản lý bán hàng

Vào Menu phân hệ CRM, tại tab Bán hàng, chọn Quản lý bán hàng

Chọn tham số để ra màn hình Quản lý bán hàng

Trong giao diện đang làm việc chọn tiềm năng, Chuyển giai đoạn tương ứng tại mục giai đoạn

Nhấn Lưu để cập nhật.

Lưu ý: 

Khi cập nhật tại module tiềm năng hoặc quản lý bán hàng đều sẽ đồng bộ dữ liệu với nhau.

Cập nhật vào Tháng mười hai 8, 2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Nội dung liên quan