1. Mục đích
Khi đã xác định được tiềm năng là đối tượng khách hàng mục tiêu, đúng, đủ thông tin, khách hàng đúng chân dung khách hàng hướng đến của doanh nghiệp, có quan tâm đến sản phẩm,… nhân viên sẽ thực hiện chuyển đổi từ tiềm năng sang khách hàng, khi đó có thể tạo đơn hàng cho đối tượng này.
Tiềm năng sau khi chuyển đổi sang khách hàng sẽ được cập nhật ở Danh mục/ Đối tượng/ khách hàng.
2. Hướng dẫn thao tác
Cách 1: Chuyển đổi từ phân hệ tiềm năng
Vào Menu phân hệ CRM, tại tab Bán hàng, chọn Tiềm năng
Tìm kiếm, tích chọn vào tiềm năng cần chuyển đổi, nhấn Chuyển đổi
Chọn loại cập nhật là khách hàng.
Kiểm tra và cập nhật lại đúng thông tin khách hàng
Chọn loại khách hàng: Tổ chức/ cá nhân
Nhấn Lưu để hoàn tất.
Cách 2: Chuyển đổi từ phân hệ Quản lý bán hàng
Trong màn hình làm việc ở menu Quản lý bán hàng
Chọn tiềm năng cần chuyển đổi, nhấn vào mục xem chi tiết
Tích chọn mục Chuyển đổi
Chọn loại cập nhật là khách hàng.
Kiểm tra và cập nhật lại đúng thông tin khách hàng
Chọn loại khách hàng: Tổ chức/ cá nhân
Nhấn Lưu để hoàn tất.