1. Mục đích
Cập nhật phân loại các lý do thất bại (bán hàng không thành công) để thống kê lên dữ liệu các lý do thất bại chính, từ đó doanh nghiệp có nhìn nhận và điều chỉnh nhằm nâng cao tỷ lệ chốt đơn hàng. Các lý do thất bại thường từ các yếu tố:
- Chất lượng sản phẩm
- Giá cả chưa cạnh tranh
- Khả năng/ kỹ năng của nhân viên kinh doanh
- …
Mục lý do thất bại sẽ được cập nhật trong giai đoạn bán hàng khi chọn giai đoạn kết thúc là thất bại.
2. Hướng dẫn thao tác
Vào Menu phân hệ CRM, tại tab Danh mục, chọn Loại lý do thất bại, nhấn Tạo mới
Thực hiện nhập các thông tin
Loại (*): Chọn chuyển giai đoạn thất bại
Giai đoạn (*): Chọn giai đoạn thất bại hoặc giai đoạn kết thúc quy trình bán hàng của đơn vị tự thiết lập.
Loại lý do (*): Điền loại lý do (nguyên nhân) thất bại.
Nhấn Lưu để hoàn tất.
Xem hướng dẫn chuyển giai đoạn bán hàng và cập nhật lý do thất bại tại đây