Gửi đề nghị và duyệt đơn mua hàng

1. Mục đích

Cho phép quản lý đơn mua hàng của nhân viên mua hàng tạo qua bước duyệt của trưởng bộ phận hoặc giám đốc doanh nghiệp. Đồng thời Kế toán có thể căn cứ theo trạng thái để tiến hành tạo chứng từ mua hàng (Theo quy định của doanh nghiệp bắt buộc cần phải được duyệt Kế toán mới thực hiện tạo chứng từ).

2. Hướng dẫn thao tác

2.1 Gửi đề nghị duyệt

Tại Menu phân hệ Mua hàng/ Đơn mua hàng chọn đơn mua hàng cần gửi đề nghị (Hoặc tại màn hình lúc Lưu thành công đơn mua hàng) nhấn nút Đề nghị duyệt

Hệ thống sẽ gửi thông báo đề nghị duyệt đến người có chức năng duyệt theo chức năng phân quyền về điện thoại.

Sau đó đơn mua hàng sẽ về trạng thái Chờ duyệt

Ngoài ra doanh nghiệp có thể theo dõi trạng thái của đơn ở màn hình danh sách đơn mua hàng tại cột Trạng thái để xem nhanh nhiều đơn

2.2 Duyệt / Từ chối đề nghị

Tại Menu phân hệ Mua hàng/ Đơn mua hàng chọn đơn mua hàng nhấn nút Duyệt hoặc Từ chối

Đơn mua hàng sẽ được chuyển về trạng thái duyệt tương ứng

Cách tạo ghi chú để giao tiếp nội bộ trên chứng từ

Cách tạo công việc trên chứng từ để giao việc

Cập nhật vào Tháng mười một 3, 2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Nội dung liên quan