Để quản lý Doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng công trình thực hiện như sau:
Bước 1: Ghi nhận các khoản Doanh thu, chi phí phát sinh theo từng Công trình.
Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho Công trình (nếu có)
Nhập số dư tài khoản đầu kỳ chi tiết theo Công trình (nếu có)
Ghi nhận Doanh thu của Công trình: Lập chứng từ bán hàng (lưu ý điền thêm cột nội dung công trình tương ứng tại tab thống kê).
Ghi nhận các khoản Doanh thu, Thu nhập khác theo Công trình
Ghi nhận các khoản giảm trừ doanh thu theo công trình:
– Chiết khấu thương mại
– Giảm giá hàng bán
– Trả lại hàng bán
Bước 2: Xem báo cáo Tổng hợp lãi lỗ theo công trình.
- Tại chi tiết báo cáo Giá thành, chọn Báo cáo tổng hợp lãi lỗ theo công trình hoặc Báo cáo chi tiết lãi lỗ theo công trình.
Chọn tham số và nhấn đồng ý để xem báo cáo.