Tạo chào hàng

1. Mục đích

Áp dụng cho nhân viên kinh doanh/ telesales tạo kế hoạch gọi điện, gửi email,… Lập theo kế hoạch làm việc tuỳ vào mục đích chào hàng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, tạo cơ hội bán hàng mới, gọi điện chăm sóc khách hàng cũ,…, danh sách khách hàng ở chào hàng có thể được chọn lấy lên từ data hoặc tiềm năng. Việc chào hàng cho khách hàng theo danh sách, giúp làm việc khoa học và hiệu quả hơn. Ngoài ra sẽ giúp người dùng thống kê nhanh tình hình làm việc của các kế hoạch như danh sách đã liên hệ, chưa liên hệ, danh sách khách hàng quan tâm,…

2. Hướng dẫn thao tác

2.1 Tạo kế hoạch chào hàng

Vào Menu phân hệ CRM, tại tab Danh mục, chọn Chào hàng, nhấn Tạo mới

Bước 1:  Khai báo các trường thông tin tại tab Thông tin chung 

Nhân viên phụ trách: chọn nhân viên phụ trách chính cho kế hoạch chào hàng.

Phân loại: Chọn phân loại chào hàng phụ thuộc vào mục đích chào hàng.

Nhập tên cho kế hoạch chào hàng tại mục tên chào hàng

Trạng thái: Chọn trạng thái để dễ theo dõi theo tình trạng của các kế hoạch tạo

Chọn ngày bắt đầu, ngày kết thúc cho kế hoạch

Bước 2: Lập danh sách khách hàng tiềm năng vào kế hoạch chào hàng.

Tại tab Tiềm năng, nhấn Chọn tiềm năng

Chọn dữ liệu theo các điều kiện tham số mong muốn tuỳ vào mục đích chào hàng như Nhân viên chăm sóc, Lần liên hệ cuối, loại dữ liệu (data/ tiềm năng), quy mô, lĩnh vực…. Nhấn Lấy dữ liệu

Chọn tiềm năng đã lọc nhấn Lưu

Bước 3: Nhấn Lưu để kết thúc quá trình tạo chào hàng.

Ngoài ra có thể đính kèm các tài liệu vào kế hoạch chào hàng tại mục Tài liệu đính kèm.

2.2 Thực hiện chào hàng theo kế hoạch đã tạo

Vào Menu phân hệ CRM, tại tab Bán hàng, chọn Quản lý bán hàng

Tích chọn vào tên chào hàng cần thực hiện 

Với trường hợp có nhiều chào hàng, người dùng có thể nhấn vào biểu tượng … và chọn tham số để lọc dữ liệu, nhấn Lựa chọn

Hệ thống sẽ hiển thị danh sách khách hàng theo kế hoạch chào hàng đã chọn

Danh sách tiềm năng (khách hàng) sẽ hiển thị ở góc trái màn hình, thực hiện gọi điện, ghi nhận thông tin sau cập nhật.

Ghi chú nội dung tiếp xúc.

Cập nhật tình trạng chào hàng tại mục tình trạng chào hàng.

(Trường hợp cập nhật các trường khác như phân loại, giai đoạn bán hàng hệ thống tự động chuyển về tình trạng đã liên hệ)

Cần cập nhật lại thông tin khách hàng: Chọn tab thông tin chính

Lưu ý:

Có thể chọn lại chiến dịch chào hàng khác tại mục chọn tham số chào hàng

 

2.3 Thống kê dữ liệu chào hàng

Người dùng có thể xem nhanh danh sách chào hàng đã thực hiện, số lượng đã liên hệ/ chưa liên hệ/ số lượng KH quan tâm tại màn hình Quản lý bán hàng/ Danh sách chào hàng cần thực hiện

Hoặc có thể theo dõi tại Phân hệ CRM, tab danh mục/ Chào hàng

 

Xem thêm các nghiệp vụ thao tác sử dụng CRM quản lý bán hàng theo mô hình B2B tại đây

Cập nhật vào Tháng mười hai 8, 2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Nội dung liên quan