Cách 1: Tạo mới thủ công
- Bước 1: Vào phân hệ Mua hàng/ Chứng từ mua dịch vụ, chọn Tạo mới.
- Bước 2: Thiết lập các thông tin cần thiết Hình thức thanh toán, Hóa đơn, Phiếu chi (Nhà cung cấp, Tên NCC, Người nhận, Địa chỉ, Lý do chi, NV mua hàng. Kèm theo Chứng Từ Gốc, Ngày hạch toán, Ngày chứng từ, Số chứng từ), Tỷ giá (Loại tiền, Tỷ giá).
- Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn tất quy trình.
Giả định:
Tạo mới một chứng từ mua dịch vụ của nhà cung cấp công ty Vân Quyết (NCC0001), ngày hạch toán 26/11/2021, ngày chứng từ 26/11/2021.
Thao tác trên hệ thống:
Nghiệp vụ “Thiết lập Chứng từ mua dịch vụ” bằng cách tạo mới thủ công được thực hiện trên hệ thống như sau:
- Vào phân hệ Kế toán/Chứng từ mua dịch vụ, chọn Tạo mới
- Thiết lập thông tin cần thiết và chọn Lưu để hoàn tất quy trình
Cách 2: Nhập khẩu file Excel
- Bước 1: Vào phân hệ Mua hàng/ Chứng từ mua dịch vụ, chọn Nhập khẩu.
- Bước 2: Chọn Tải về mẫu để đối chiếu với file có sẵn.
- Bước 3: Sau khi điều chỉnh theo file mẫu hoặc đã có sẵn file phù hợp với file mẫu nhấn chọn Chọn file để tải file lên.
- Bước 4: Nhấn Nhập khẩu để hoàn tất quy trình.
Giả định:
Tạo mới một chứng từ mua dịch vụ của nhà cung cấp công ty Vân Quyết (NCC0001), ngày hạch toán 26/11/2021, ngày chứng từ 26/11/2021.
Tạo mới một chứng từ mua dịch vụ của nhà cung cấp công ty ABC (NCC0002), ngày hạch toán 26/11/2021, ngày chứng từ 26/11/2021.
Thao tác trên hệ thống:
Nghiệp vụ “Thiết lập Chứng từ mua dịch vụ” bằng cách nhập khẩu dữ liệu được thực hiện trên hệ thống như sau:
- Vào phân hệ Mua hàng/ Chứng từ mua dịch vụ chọn Nhập khẩu
- Tải file mẫu về để đối chiếu. Tải file lên sau khi đối chiếu và chỉnh sửa (nếu có) rồi chọn Nhập khẩu để hoàn tất quy trình