Trả lại hàng bán

Mục đích

Ghi nhận khi có phát sinh nghiệp vụ khách hàng trả lại hàng đã bán, kế toán căn cứ vào hóa đơn bán hàng do khách trả lại thực hiện hạch toán và ghi sổ.

Thao tác trên hệ thống 

Bước 1: Tại Module Kế toán/ Bán hàng/ Trả lại hàng bán/ Tạo mới

Bước 2: Nhập thông tin chứng từ

  • Chọn Loại nghiệp vụ: Bán hàng hóa dịch vụ, Bán hàng đại lý bán đúng giá, Bán hàng ủy thác xuất khẩu
  • Chọn Lập từ: Chứng từ bán hàng, Chi tiết bán hàng, Đơn đặt hàng
  • Chọn chứng từ tương ứng

Lưu ý:

Tích chọn Giảm trừ công nợ hệ thống tự động giảm trừ công nợ tại tab Giảm trừ                công nợ.

Tích chọn Trả tiền mặt hệ thống sẽ tự động sinh phiếu chi tiền mặt trên tab Phiếu                chi, và thực hiện ghi sổ.

  • Tích chọn Kiêm phiếu nhập kho nếu muốn lập luôn phiếu nhập kho cho hàng bán bị trả lại

  • Hệ thống tự động lấy dữ liệu thỏa mãn điều kiên.

Bước 3: Nhấn Lưu, để ghi sổ chưng từ.

Updated on Tháng mười 6, 2022

Was this article helpful?

Related Articles