1. Nội dung
Giúp khai báo các TSCĐ đã được ghi tăng từ trước khi sử dụng hệ thống để tiếp tục theo dõi và trích khấu hao.
2. Hướng dẫn thao tác
2.1 Hướng dẫn thao tác cập nhật thủ công |
1. Vào phân hệ Tài sản, chọn Tài sản cố định
Nhấn thêm mới 2. Nhập các thông tin chi tiết cho tài sản cố định năm trước như: Mã tài sản, Tên tài sản, Ngày ghi tăng, Ngày bắt đầu sử dụng, Nguyên giá, Giá trị tính khấu hao… 3. Nhấn Lưu |
2.2 Hướng dẫn thao tác cập nhật bằng file excel
Vào phân hệ Tài sản, chọn Tài sản cố định, chọn Ghi Tăng
Nhấn Nhập khẩu, chọn tải file mẫu
Khai báo các thông tin trên file (Lưu ý các mục có dấu * bắt buộc phải khai báo)
Lưu lại file
Nhấn vào mục Chọn file, nhấn Nhập khẩu để hoàn tất quá trình cập nhật dữ liệu lên hệ thống
(Kích vào mục xem chi tiết để xem lại file hoặc xem lý do không nhập khẩu được file)
Sau khi hoàn tất cập nhật dữ liệu lên hệ thống, kế toán thực hiện ghi sổ lại chứng từ bằng cách tích chọn vào các chứng từ, nhấn vào mục công cụ và chọn ghi sổ, trường hợp ghi sổ tất cả các chứng từ chưa được ghi sổ chọn mục ghi sổ tất cả.