Khai báo danh mục Nhân viên

1. Mục đích

Khai báo dữ liệu cơ sở về nhân viên để sử dụng trên hệ thống và hạch toán các nghiệp vụ liên quan đến nhân viên.

2. Lưu đồ đối tượng Nhân viên

3. Hướng dẫn thao tác

Có 2 cách tạo mới danh mục nhân viên:

Cách 1: Tạo mới thủ công

  • Bước 1: Vào phần Danh mục, tiếp theo ở phần Đối tượng nhấn chọn Nhân viên sau đó nhấn chọn Tạo mới.
  • Bước 2: Thiết lập các thông tin cần thiết.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất bước 2 có thể nhấn Lưu để hoàn tất.

Giả định:

Tạo mới 1 nhân viên tên Nguyễn Huỳnh Phương, mã NV0000088, đơn vị phòng thu mua, chi nhánh Thương mại, chức danh nhân viên, giới tính nam. Lương thỏa thuận 10.000.000, hệ số lương 1, lương đóng góp bảo hiểm 2.000.000.

Thao tác trên hệ thống:

Nghiệp vụ “Thiết lập danh mục nhân viên” bằng cách tạo mới thủ công được thực hiện trên hệ thống như sau:

  • Vào phân hệ Danh mục/ Nhân viên chọn Tạo mới

  • Điền thông tin. Nhấn Lưu để hoàn tất

Lưu ý:

Điền đầy đủ bắt buộc tại trường thông tin ở mục Mã, Tên, Đơn vị.

Không đặt trùng tên giữa các Mã.

Cách 2: Nhập khẩu hàng loạt

  • Bước 1: Vào phần Danh mục, tiếp theo ở phần Đối tượng nhấn chọn Nhân viên sau đó nhấn chọn Nhập khẩu.
  • Bước 2: Chọn Tải về mẫu để đối chiếu với file có sẵn.
  • Bước 3: Sau khi điều chỉnh theo file mẫu hoặc đã có sẵn file phù hợp với file mẫu nhấn chọn Chọn file để tải file lên.
  • Bước 4: Chọn Nhập khẩu để hoàn tất quá trình.

Thao tác trên hệ thống:

Nghiệp vụ “Thiết lập danh mục nhân viên” bằng cách nhập khẩu dữ liệu được thực hiện trên hệ thống như sau:

  • Vào phân hệ Danh mục/ Nhân viên chọn Tạo mới

  • Tải file mẫu về để đối chiếu.

  • Chọn file để tải lên sau khi đã đối chiếu phù hợp. Nhấn Nhập khẩu để hoàn tất

  • Tải file lên sau khi đối chiếu và chỉnh sửa (nếu có) rồi chọn Nhập khẩu để hoàn tất quy trình

Lưu ý:

Sau khi nhấn chọn file tải lên, tích vào Xem chi tiết để kiểm tra thông tin trước khi hoàn tất nhập khẩu.

Cập nhật vào Tháng Mười Một 3, 2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Nội dung liên quan