1. Mục đích
Phục vụ Quản lý công nợ đầu kỳ của các nhà cung cấp cho doanh nghiệp.
2. Hướng dẫn thao tác
Có 2 cách để nhập dữ liệu Công nợ Nhà cung cấp:
Cách 1: Tạo mới thủ công
- Bước 1: Vào phần Kế toán/Nhập số dư ban đầu, bấm chọn Nhập số dư rồi chọn Công nợ nhà cung cấp sau đó chọn Nhập số dư.
- Bước 2: Chọn Đơn vị tiền tệ sau đó nhập số dư nợ/số dư có theo đúng tên khách hàng cần chọn.
- Bước 3: Chọn Lưu để hoàn tất quy trình.
Giả định:
Nhập công nợ của nhà cung cấp Trần Thị Phát, đơn vị tiền tệ VND với khoản dư có là 10.000.000đ.
Thao tác trên hệ thống:
Nghiệp vụ “Nhập dữ liệu Công nợ nhà cung cấp” bằng cách tạo mới thủ công được thực hiện trên hệ thống như sau:
- Vào danh mục Kế toán/Nhập số dư, chọn Công nợ nhà cung cấp /Nhập số dư
- Xác định đơn vị tiền tệ và tên nhà cung cấp cần chọn rồi nhập số dư có
- Chọn Lưu để hoàn tất quy trình
Cách 2: Nhập khẩu từ Excel
- Bước 1: Vào phần Kế toán/Nhập số dư ban đầu, bấm chọn Nhập khẩu từ Excel.
- Bước 2: Chọn Tải về mẫu để đối chiếu với file có sẵn nếu có. Trong trường hợp chưa có sẵn file thì có thể tạo mới dựa trên mẫu vừa tải.
- Bước 3: Bấm Chọn file để tải file lên.
- Bước 4: Chọn Nhập khẩu để hoàn tất quy trình.
Giả định:
Nhập công nợ của nhà cung cấp Trần Thị Phát, đơn vị tiền tệ VND với khoản dư có là 10.000.000đ.
Thao tác trên hệ thống:
Nghiệp vụ “Nhập dữ liệu Công nợ nhà cung cấp” bằng cách nhập khẩu dữ liệu được thực hiện trên hệ thống như sau:
- Vào danh mục Kế toán/Nhập khẩu từ Excel
- Tải file mẫu và nhập thông tin theo mẫu
- Tải file lên sau đó chọn Nhập khẩu để hoàn tất quy trình